Thẻ nhà xuất bản của Google: Hướng dẫn cơ bản

0
6

Kể từ khi bắt đầu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 1994, khi quảng cáo đầu tiên được đặt trên một trang web, ngành công nghiệp này đã sử dụng công nghệ tương tự để phân phát quảng cáo đến các trang web – Máy chủ quảng cáo . Google Ad Server là máy chủ quảng cáo phổ biến nhất,  với 80% thị trường Hoa Kỳ dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, chiếm phần lớn trong tổng doanh thu quảng cáo 116,3 tỷ đô la vào năm ngoái.

Thẻ quảng cáo là một phần không thể thiếu trong quá trình phân phát quảng cáo. Chúng là một đoạn mã dành một không gian trên trang web cho quảng cáo cho đến khi quảng cáo được phân phát. Thẻ quảng cáo tạo điều kiện giao tiếp giữa nhà xuất bản, nhà quảng cáo và trao đổi quảng cáo.

Có một số loại thẻ quảng cáo có sẵn trong Google Ad Manager , bao gồm:

  • Thẻ trang trên thiết bị di động được tăng tốc để sử dụng với các trang AMP
  • Thẻ ứng dụng dành cho thiết bị di động để phân phát quảng cáo trên kho ứng dụng dành cho thiết bị di động
  • Thẻ Ad Exchange dành cho nhà xuất bản tích hợp Ad Exchange với Google Ad Manager; và
  • Thẻ nhà xuất bản của Google để xây dựng và phân phát các yêu cầu quảng cáo

Theo Nhà phát triển của Google, Thẻ nhà xuất bản của Google (GPT) ‘ là một thư viện thẻ quảng cáo cho phép nhà xuất bản xác định khoảng không quảng cáo, bắt đầu và nhóm các yêu cầu quảng cáo cũng như hiển thị nhu cầu phù hợp ‘. Đối với các nhà xuất bản kỹ thuật số đang làm việc với quảng cáo để kiếm tiền từ trang web của họ, điều cần thiết là phải hiểu cách hoạt động của thư viện GPT và cách họ có thể tận dụng thẻ nhà xuất bản của Google GPT để tạo ra lợi tức đầu tư quảng cáo tối đa của họ.

Thẻ nhà xuất bản của Google là gì?

Thẻ nhà xuất bản của Google là một thư viện gắn thẻ quảng cáo cho phép nhà xuất bản tạo động các yêu cầu quảng cáo cho các đơn vị quảng cáo. Nó cho phép nhà xuất bản xác định cài đặt quảng cáo trong mã và đặt các tùy chọn nhắm mục tiêu cho các vùng quảng cáo khác nhau, cho phép nhà xuất bản kiểm soát trong việc tạo và phân phát quảng cáo trên khoảng không quảng cáo.

Thẻ nhà xuất bản của Google bao gồm các chi tiết quan trọng về đơn vị quảng cáo, bao gồm kích thước đơn vị quảng cáo, kích thước quảng cáo và thông tin khác để kích hoạt tính năng nhắm mục tiêu theo giá trị-khóa.

GPT đơn giản xác định kích thước quảng cáo sẽ xuất hiện như sau:

Thẻ nhà xuất bản của Google hoạt động như thế nào?

GPT hoạt động bằng cách cung cấp kênh giao tiếp cho các lệnh gọi quảng cáo giữa máy chủ quảng cáo và trình duyệt của người dùng, cho phép trang web hiển thị quảng cáo từ Máy chủ quảng cáo của Google.

Đây là cách Thẻ nhà xuất bản của Google hoạt động:

  1.  Một khách truy cập điều hướng đến trang web của nhà xuất bản. Sau đó, trình duyệt của người dùng đưa ra yêu cầu tới máy chủ quảng cáo để tìm kiếm mã javascript GPT.
  1. Tiếp theo, mã thẻ quảng cáo GPT tạo một hoặc nhiều yêu cầu và chuyển tiếp chúng đến máy chủ quảng cáo của Google.
  1. Sau đó, máy chủ quảng cáo sẽ đọc yêu cầu, nhận ra tất cả các giá trị chính có liên quan có trong đơn vị quảng cáo, chẳng hạn như bố cục quảng cáo, kích thước và nhắm mục tiêu.
  1. Sau đó, máy chủ quảng cáo sẽ đánh giá quảng cáo phù hợp nhất và trả về mã quảng cáo để gắn thẻ JavaScript.
  2. Cuối cùng, GPT lấy các chi tiết quan trọng gắn thẻ tệp Javascript và máy chủ quảng cáo chạy trong các vùng quảng cáo có sẵn.

Lợi ích của Thẻ nhà xuất bản của Google

Thẻ nhà xuất bản của Google cung cấp một số lợi ích, chẳng hạn như:

Quyền truy cập vào Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google

GPT cho phép nhà xuất bản truy cập Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google, một công cụ hỗ trợ bao gồm các công cụ gỡ lỗi được tích hợp sẵn giúp nhà xuất bản gỡ rối bất kỳ sự cố nào họ đang gặp phải khi tạo quảng cáo.

Kết xuất không đồng bộ

Thẻ nhà xuất bản của Google cũng tạo điều kiện cho hiển thị không đồng bộ, theo đó javascript GPT hiển thị mà không chặn hiển thị trang và ngược lại. Điều này dẫn đến giảm độ trễ của trang và cải thiện thời gian tải trang. Các nhà xuất bản cũng có tùy chọn để hiển thị nội dung trang của họ một cách đồng bộ nếu họ muốn .

Cache Busting

Thẻ nhà xuất bản của Google GPT cũng cung cấp phần tử chặn bộ nhớ cache có nghĩa là máy chủ quảng cáo trả lại quảng cáo từ máy chủ chứ không phải bộ nhớ cache của trình duyệt.

Cấu trúc phân cấp khoảng không quảng cáo nhiều cấp

Hệ thống phân cấp khoảng không quảng cáo nhiều cấp cho phép nhà xuất bản đặt nhiều mục hàng với mức độ chi tiết mong muốn để nhắm mục tiêu tùy chỉnh. Nhà xuất bản có thể sử dụng nhắm mục tiêu cấp trang và nhắm mục tiêu cấp khoảng không quảng cáo.

Quảng cáo đáp ứng

Thẻ nhà xuất bản của Google hoạt động với các đơn vị quảng cáo đáp ứng, cho phép yêu cầu quảng cáo cho nhiều thiết bị như máy tính để bàn và thiết bị di động, bất kể kích thước quảng cáo. Điều này có nghĩa là quảng cáo được phân phát với độ phân giải tối ưu mà không cần nhiều thiết lập mục hàng. 

Kiến trúc yêu cầu duy nhất (SRA)

Cấu trúc yêu cầu duy nhất cho phép GPT nhóm các yêu cầu quảng cáo, gửi đồng thời nhiều yêu cầu đến máy chủ quảng cáo và do đó cải thiện thời gian tải trang.

Hỗ trợ SSL

GPT cung cấp hỗ trợ SSL, vì vậy cho dù URL bắt đầu bằng HTTPS: // hay HTTP: //, nhà xuất bản không phải sửa đổi GPT của họ. Bất kể chúng là trang web an toàn và trang web không an toàn, không cần phải thay đổi thẻ theo bất kỳ cách nào để phân phát trên một trang an toàn.

Bắt đầu với GPT trong Google Ad Manager

Bắt đầu với thẻ Nhà xuất bản của Google thật đơn giản khi bạn có quyền truy cập vào tài khoản Ad Manager.

Các bước sau sẽ cho phép nhà xuất bản tạo GPT trong Google Ad Manager.

  1. Trước tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ad Manager
  2. Từ đây, điều hướng đến Khoảng không quảng cáo > Đơn vị quảng cáo và chọn đơn vị quảng cáo mà bạn muốn tạo thẻ quảng cáo
  3. Ở phía bên phải của trang, hãy nhấp vào Tạo thẻ và chọn loại thẻ quảng cáo Thẻ nhà xuất bản của Google.
  4. Bấm tiếp tục
  5. Đặt các thuộc tính tùy chỉnh mà bạn muốn xác định chức năng của GPT. Đảm bảo bạn kiểm tra các thuộc tính GPT cẩn thận trước khi bước tiếp theo.
  6. Nhấp vào Tiếp tục
  7. Cuối cùng, lưu cài đặt của bạn, cài đặt này sẽ cung cấp cho bạn thẻ để dán vào mã nguồn trang web của bạn.

Một số lỗi GPT phổ biến

Mặc dù GPT tương đối dễ triển khai, như với bất kỳ mã thẻ nào được tạo, nhà xuất bản có thể gặp một số vấn đề trong quá trình thực hiện. Dưới đây là một số lỗi phổ biến do Google Developers xác định và một số giải pháp được đề xuất.

Lỗi 1: Dựa vào Trình nghe thẻ tập lệnh Gpt.js

Như chúng ta có thể thấy trong ví dụ sau, dựa theo bất kỳ cách nào (bao gồm cả các khuôn khổ) vào API từ bên trong trình xử lý sự kiện được đính kèm với thẻ tập lệnh là không chính xác.

Dung dịch:

Đảm bảo rằng googletag.cmd tồn tại (như bạn có thể thấy trong đoạn mã bên dưới) sẽ khắc phục tình huống này. Điều này là do googletag.cmd duy trì một danh sách các lệnh sẽ được chạy ngay khi GPT sẵn sàng, có nghĩa là lệnh gọi lại của bạn được chạy khi GPT đã tải.

Lỗi 2 –Misusing Closures và JavaScript Variable Scoping

Lỗi này xảy ra khi tập lệnh mã chứa các giả định không chính xác về phạm vi biến Javascript và giá trị của các biến được chuyển đến googletag.cmd.push.

Giải pháp : Khi làm việc với javascript, các bao đóng nắm bắt các biến bằng tham chiếu thay vì giá trị . Do đó, nếu một biến được gán lại, giá trị mới của nó sẽ được sử dụng khi hàm đóng hàm đã bắt nó được thực thi sau đó. Điều này có thể gây ra sự cố trong trường hợp GPT được tải không đồng bộ. Để tránh bất kỳ vấn đề nào xảy ra với tình huống trên, cần cẩn thận đối với các quy tắc xác định phạm vi của JavaScript. Mã cũng nên được viết mà không có giả định rằng các hàm được đặt trên hàng đợi lệnh sẽ thực thi ngay lập tức, như được thấy bên dưới.

Google Ad Manager đi kèm với các chức năng và tính năng khác nhau để hỗ trợ nhiều đối tác có nhu cầu phân phát các đơn vị quảng cáo và kiếm tiền từ nội dung trang web của họ. Với GPT, nhà xuất bản có thể xác định khoảng không quảng cáo, bắt đầu và nhóm các yêu cầu quảng cáo, sau đó hiển thị các quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể được gắn thẻ với các giá trị chính mong muốn của họ.

Google GPT cung cấp nhiều lợi ích so với các thẻ quảng cáo khác, bao gồm khả năng hiển thị quảng cáo không đồng bộ và phân phát quảng cáo động ở nhiều kích thước cho nhiều loại thiết bị khác nhau.

Nền tảng cầu chì- Một thẻ để giải quyết tất cả các vấn đề về đơn vị quảng cáo của bạn

Như đã trình bày ở trên, ngay cả những quản trị viên web có kinh nghiệm nhất cũng có thể gặp sự cố khi sử dụng thẻ quảng cáo GPT để tạo yêu cầu quảng cáo cho các trang web của họ.

Nền tảng Publift’s Fuse là giải pháp quảng cáo có lập trình tất cả trong một cuối cùng dành cho các nhà xuất bản web và ứng dụng.

Để bắt đầu trải nghiệm sức mạnh của Fuse trên trang web của bạn, chỉ cần thay thế AdSense, Ad Manager, AdMob hoặc thẻ / SDK của bên thứ ba bằng công nghệ Fuse của chúng tôi. Khi thẻ của bạn có trên trang, nhóm chuyên gia của chúng tôi sẽ có thể kiểm tra, phân tích và tối ưu hóa thiết lập của bạn để tối đa hóa doanh thu.

Tại Publift, chúng tôi bị ám ảnh về việc phát triển công việc kinh doanh của các nhà xuất bản của chúng tôi. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với tất cả các nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here