Unilever dẫn đầu cam kết về bình ổn giá khẳng định sức mạnh thương hiệu

0
109

Trong bối cảnh lạm phát gia tăng để duy trì thị phần Unilever đã cam kết tăng cường đầu tư tiếp thị đằng sau thương hiệu của mình.

Tăng chi tiêu cho tiếp thị 

Từ đây cho đến cuối năm, chủ sở hữu của những thương hiệu như Hellmann’s, Ben & Jerry’s và Dove dự kiến sẽ “tăng chi tiêu cho thương hiệu và hoạt động tiếp thị của mình”.

Alan Jope – Giám đốc điều hành Unilever cho biết: “Công ty rất vui khi thực hiện “hành động tích cực” về giá cả trong bối cảnh lạm phát gia tăng, khi doanh số bán hàng vẫn tiếp tục tăng mặc dù giá tăng”. 

Gã khổng lồ ngành FMCG – Unilever tiếp tục tăng chi tiêu cho tiếp thị

Ông hứa sẽ duy trì đầu tư “mạnh tay” vào những thương hiệu hàng đầu của Unilever gồm 13 thương hiệu trị giá hơn 1 tỷ euro (khoảng 844 triệu bảng Anh), tăng trưởng chung là 8,8% trong quý. Đặc biệt, về phương tiện truyền thông doanh nghiệp sẽ đảm bảo đầu tư luôn ở “mức độ cạnh tranh”. 

Unilever giành được thị phần của 80% thương hiệu mà họ đang nắm giữ và đạt được “sức mạnh thương hiệu”: chia sẻ bởi Alan Jope.

Doanh thu của Unilever đạt 15,8 tỷ euro (13,7 tỷ bảng Anh) trong quý thứ ba. Doanh số bán hàng tăng lên 10,6%, được thúc đẩy bởi mức giá là 12,5% và số lượng giảm 1,6%.

Giám đốc điều hành Unilever – Alan Jope

Việc Unilever tăng giá là một điều cần thiết mặc dù việc tăng giá gây nhiều áp lực cho người tiêu dùng nhằm cho phép doanh nghiệp đầu tư vào những thương hiệu của mình và cung cấp những sản phẩm giúp công ty trở nên khác biệt.

“Việc tăng giá không hề dễ dàng một chút nào và chúng tôi rất để tâm đến áp lực mà điều này  gây ra cho người tiêu dùng. Chúng tôi đang phải đánh đổi để đáp ứng được với chi phí hàng tạp hóa và tiện ích cao hơn, và hiện tại chúng tôi đang triển khai một loạt những chiến lược đối phó với điều này”Alan Jope chia sẻ.

Sàn thương mại điện tử đang chậm lại

Việc tăng trưởng thương mại điện tử đang chậm lại do người tiêu dùng quay trở lại mua sắm tại cửa hàng. Nhiều doanh nghiệp phải tìm cách tăng giá để phản ứng với môi trường kinh tế hiện tại, Unilever dự kiến ​​thị phần cho những thương hiệu của mình sẽ giảm xuống.

Tăng trưởng thương mại điện tử trên thị trường đang có xu hướng chậm lại

“Trước đây, chúng tôi cũng đã cảnh báo bằng cách dẫn đầu về giá và dự kiến ​​​​sẽ thấy thị phần giảm trong ngắn hạn. Trong những tháng tới, tỷ lệ thắng lợi trong kinh doanh sẽ giảm xuống dưới 50%, nhưng điều này sẽ chỉ là tạm thời” Alan Jope cho biết.

Sofie Willmott – trưởng bộ phận về sức khỏe và sắc đẹp của GlobalData cảnh báo chiến lược tăng giá của Unilever có thể có tác động trong tương lai.

Doanh nghiệp tái cấu trúc

Lần đầu tiên, công ty Unilever báo cáo kết quả hàng quý “qua lăng kính” của năm nhóm kinh doanh mới của mình. Tổ chức lại cấu trúc của mình thành những nhóm: Sức khoẻ & chăm sóc sắc đẹp, Chăm sóc gia đình và kem, Thực phẩm và giải khát, Chăm sóc cá nhân.

Sự đa dạng là cốt lõi của các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Unilever

Trong giai đoạn này, ở lĩnh vực chăm sóc tại nhà, doanh số tăng 13,6% mang lại doanh thu 3,2 tỷ euro ( khoảng 2,8 tỷ bảng Anh). Trong quý 3, ở nhóm chăm sóc gia đình và kem tăng trưởng rõ rệt. Về phân khúc kem doanh số tăng 13,2% với doanh thu 2,4 tỷ euro ( khoảng 2,1 tỷ bảng Anh). 

Ngoài ra, bộ phận dinh dưỡng tăng trưởng doanh thu cơ bản 11,8%, đạt doanh thu 3,3 tỷ euro (khoảng 2,9 tỷ bảng Anh).

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here