CTR hoặc Tỷ lệ nhấp chuột là gì?

0
17

Trong thế giới tiếp thị trên Internet, CTR ( tỷ lệ nhấp ) quan trọng rất nhiều, không chỉ đối với các nhà quảng cáo mà còn đối với các nhà xuất bản.

Vai trò chính của nhà quảng cáo là tạo quảng cáo hoặc bản sao có thể nhận được CTR cao hơn. Tương tự, nhà xuất bản cần đặt những quảng cáo này theo cách mà chúng tạo ra CTR cao nhất cho chúng.

Theo quan điểm của nhà xuất bản, tỷ lệ nhấp chuột là một trong những yếu tố cần thiết giúp họ tạo ra tiền và giữ chân các nhà quảng cáo. Nếu bằng cách nào đó bạn không đưa ra được các nhấp chuột thích hợp, các nhà quảng cáo của bạn có khả năng bỏ trốn. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu nó chính xác là gì.

Chúng tôi đã quản lý blog này để cung cấp cho các nhà xuất bản ý tưởng rõ ràng về cùng một và cách họ có thể cải thiện CTR của mình

CTR Adsense là gì?

CTR là mối quan hệ giữa số lần hiển thị và số lần nhấp chuột: ngoài số lần quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm của bạn được hiển thị cho khách truy cập, tần suất người dùng nhấp vào nó. Về cơ bản, tỷ lệ nhấp chuột là số lần một quảng cáo được nhấp chia cho số lần trang hoặc đơn vị quảng cáo được xem.

CTR = Số lần nhấp / Số lần hiển thị

% CTR = Số lần nhấp * 100 / Số lần hiển thị

Vì vậy, ví dụ, một quảng cáo trên trang web của bạn được 100 người xem. Nếu 5 người trong số họ nhấp vào quảng cáo, CTR của bạn sẽ là 5 phần trăm. Với Mô hình PPC, tỷ lệ CTR càng cao thì trang web của bạn sẽ tạo ra thu nhập tốt hơn cho bạn.

CTR Adsense tốt và an toàn là gì?

Bây giờ, bạn phải tự hỏi CTR tốt là gì. Nó thực sự có thể dao động từ 0,05% đến con số khổng lồ 10% và chủ yếu phụ thuộc vào lượng thời gian bạn đang dành để tối ưu hóa trang web của mình để có nhiều nhấp chuột hơn và trang web nói về thị trường ngách nào. CTR trung bình cho ngành quảng cáo hiển thị hình ảnh là khoảng 0,10% .

Trong mọi trường hợp, các nhà xuất bản nên nhớ rằng việc nhận được số lượng nhấp chuột cao vào quảng cáo Adsense sẽ không nhất thiết đảm bảo thu nhập tốt.

Có một số yếu tố khác liên quan. Thứ nhất, bạn cần nhắm mục tiêu các quảng cáo có thể cung cấp cho bạn PPC tốt. Đôi khi một nhấp chuột duy nhất giúp bạn kiếm được hơn 100 nhấp chuột. Tất cả chỉ tập trung vào eCPM hoặc thu nhập thực tế.

Vì Adsense TOS không tiết lộ số liệu thống kê chính xác về tài khoản của bạn và tất nhiên là cả CTR, nên sẽ không thể đưa bài viết lên bằng các ví dụ thực tế.

Tuy nhiên, phần lớn các blogger có CTR từ 0,50 đến 3 phần trăm.

Với tốc độ này, không chỉ blog hoặc trang web kiếm được một khoản kha khá mà còn khá an toàn. Mặt khác, nếu các đơn vị quảng cáo của bạn nhận được quá nhiều nhấp chuột và CTR cao, tài khoản Adsense của bạn có thể gặp một số rủi ro nhất định.

Bạn phải tự hỏi liệu bạn có thể so sánh CTR của mình với các blog khác hay không. Trừ khi bạn biết blogger cá nhân, không có công cụ điểm chuẩn nào cho bạn. Ngay cả Thẻ điểm Adsense , mà google gọi là công cụ đo điểm chuẩn, cũng không thực sự so sánh bạn với các đồng nghiệp của bạn về CTR.

Việc so sánh CTR và một số thống kê khác của Adsense là rất khó vì mỗi trang web / blog đều rất khác nhau. So sánh đôi khi thậm chí có thể là vô nghĩa.

Tại sao? Bởi vì số lượng người nhấp vào một quảng cáo rất khác nhau, phụ thuộc vào một số yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tỷ lệ nhấp chuột của bạn:

CTR khác nhau giữa các Niche khác nhau

Đáng ngạc nhiên là CTR rất khác nhau đối với các trang web / blog khác nhau, ngay cả khi blog của bạn có mọi yếu tố khác được kiểm soát.

Lý do đơn giản nhất mà tôi nghĩ đến là chủ đề của blog.

Ví dụ: nhiều nhà xuất bản tin rằng các trang web có chủ đề liên quan đến sản phẩm dường như nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn các trang web khác.

Theo họ, mọi người có xu hướng nhấp vào quảng cáo nhiều hơn khi họ đang ở chế độ mua. Khi người dùng nhìn thấy một quảng cáo nói về một sản phẩm có liên quan, họ có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo hơn.

CTR có thể thay đổi theo mùa

Trên thực tế, CTR cũng như CPC có thể thay đổi theo mùa. Nhóm Adsense đã đề cập đến vấn đề này trên trang hỗ trợ của họ .

Ví dụ, có vô số blog trên mạng tuyên bố có CTR cao hơn vào cuối tuần . Mặc dù một số có số lần hiển thị khá thấp trong suốt các ngày lễ và cảm thấy rằng mùa lễ có thể dẫn đến sự thay đổi lớn về CTR.

Quảng cáo có liên quan

Hãy hiểu điều này với một ví dụ. Giả sử bạn có một blog về bút bi. Bạn nghĩ quảng cáo nào có nhiều xác suất được nhấp hơn – quảng cáo bút bi hay quảng cáo thức ăn cho chó?

Tất nhiên, khách truy cập của bạn quan tâm đến bút bi và có nhiều khả năng nhấp vào các quảng cáo có liên quan đến cùng. Trong hầu hết các trường hợp, các quảng cáo càng có liên quan đến chủ đề / thị trường ngách của blog của bạn, thì chúng càng có nhiều khả năng được nhấp.

Mặc dù có thể có ít blog có chủ đề mà Google khó phân biệt, nhưng Adsense nhìn chung khá tốt trong việc phân biệt. Họ có quảng cáo cho hầu hết các ngành dọc và ngách. Cũng có một vài trường hợp các blogger đã liên hệ với Google về các quảng cáo không liên quan và Google đã thực hiện các thay đổi để khắc phục sự cố.

CTR thay đổi tùy theo Hồ sơ khách truy cập của bạn

Đã nhiều lần báo cáo rằng các trang web và blog có lượng người đọc lặp lại (trung thành) cao hơn có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn so với các trang web và blog có lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm cao.

Lý do hợp lý duy nhất cho vấn đề này là độc giả trung thành của bạn trở nên mù quáng với không chỉ thiết kế trang web của bạn mà còn cả định vị quảng cáo, đó là lý do tại sao cần phải tối ưu hóa quảng cáo liên tục để trang web duy trì CTR cao hơn.

Mặt khác, hách truy cập Công cụ tìm kiếm chủ yếu tìm kiếm thông tin cụ thể và có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo trên trang web hoặc blog của bạn, vì họ muốn thu thập thông tin.

Một nhóm độc giả khác là nhóm được một trang web khác giới thiệu đến trang web hoặc blog của bạn. Những người đọc như vậy có thể chọn bất kỳ hướng hành động nào, hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung của người giới thiệu. Tuy nhiên, CTR thấp đối với hầu hết những người đọc như vậy. Do đó, đừng mong đợi quá nhiều từ lưu lượng truy cập giới thiệu.

Xung quanh Đơn vị quảng cáo là gì?

Ngoài ra còn có nhiều yếu tố liên quan đến thiết kế có thể ảnh hưởng đến CTR. Các nhà xuất bản cần phải cẩn thận để không thu hút sự chú ý nhiều hơn đến quảng cáo bằng cách tạo đồ họa hoạt hình hoặc đặt chúng bên trong một hộp màu sặc sỡ, vì điều này có thể dẫn đến việc cấm tài khoản của họ.

Một kỹ thuật quan trọng không phá vỡ bất kỳ ĐKDV nào của Adsense là tận dụng các khu vực xung quanh quảng cáo của bạn để làm lợi thế cho bạn.

Tuy nhiên, số liệu thống kê đã chỉ ra rằng quảng cáo hoạt động tốt hơn nhiều trên nền trắng, rõ ràng và không gian trắng xung quanh chúng. Lý tưởng nhất là các nhà xuất bản nên chạy thử nghiệm giữa các thiết kế khác nhau để xem cái nào phù hợp với họ.

Vị trí / Vị trí của các quảng cáo

Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến CTR là thiết kế và vị trí của các quảng cáo trên blog hoặc trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn đặt quảng cáo ở cuối trang, khả năng xem của chúng có thể giảm, dẫn đến CTR thấp.

Do đó, bạn phải luôn đặt quảng cáo ở nơi chúng có thể được nhìn thấy và nhấp vào dễ dàng. Điều này cũng xảy ra với các màu bạn chọn cho quảng cáo.

Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn với tư cách là nhà xuất bản cần chú ý:

  • Đặt quảng cáo trong màn hình đầu tiên.
  • Hợp nhất chúng với nội dung.
  • Sử dụng rộng hơn, thay vì các Đơn vị quảng cáo dài hơn.
  • Sử dụng chủ đề màu tương tự hoặc tương phản [Kiểm tra xem cái nào hoạt động tốt nhất].

Tỷ lệ nhấp chuột thay đổi tùy thuộc vào tùy chọn khác để ‘nhấp chuột’

Blog của bạn có chứa bất kỳ liên kết ra ngoài nào ngoài quảng cáo Adsense không? Nếu câu trả lời của bạn là KHÔNG, sẽ có nhiều cơ hội để khách truy cập nhấp vào các liên kết cụ thể đó. Những người viết blog đang sử dụng kỹ thuật này thường có CTR cao hơn các trang có liên kết ngoài.

Tất nhiên, có một số vấn đề với kỹ thuật này, vì bạn sẽ không thể liên kết blog của mình với nhau. Điều này sẽ không chỉ làm cho trang web của bạn trở nên nổi bật mà còn làm cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trở nên khó khăn. Dọn dẹp blog của bạn để có kết quả tốt hơn!

Tại sao CTR AdSense lại quan trọng?

Tỷ lệ nhấp là phần quan trọng nhất và có trọng số lớn của điểm chất lượng. Điều đầu tiên Google tìm đến khi cố gắng lấy phản hồi của người dùng về văn bản quảng cáo là gì? Câu trả lời là CTR!

Nếu một quảng cáo cụ thể có tỷ lệ nhấp cao hơn, điều đó có nghĩa là phần lớn người dùng thấy quảng cáo đó hữu ích và có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm. Mức độ liên quan là thành phần quan trọng thứ hai.

Google xem xét mức độ liên quan của từ khóa của bạn với một quảng cáo. Tương tự, Google sử dụng CTR để hiểu mức độ liên quan của quảng cáo đối với trang web của bạn và duy trì một hồ sơ chất lượng cho trang web của bạn.

Các trang web có CTR rất thấp, có thể bị coi là kém về chất lượng (có ngoại lệ) trong khi các trang web có CTR rất cao, bị nghi ngờ có các hoạt động chống lại chính sách của google và phải trải qua quá trình đánh giá tự động và thủ công.

Mẹo để tăng CTR Adsense

Rõ ràng là bây giờ có CTR tốt có thể giúp tối ưu hóa doanh thu. Nhưng trước khi chúng ta nói về doanh thu, điều quan trọng là phải tăng CTR. Do đó, dưới đây là một số thủ thuật bạn có thể làm theo để có được kết quả mong muốn.

1. Nội dung sử thi

Đây là mẹo quan trọng nhất mà bất kỳ ai cũng có thể cung cấp cho bạn để tăng tỷ lệ nhấp của bạn. Nội dung tuyệt vời mang lại nhiều khách truy cập hơn, dẫn đến nhiều doanh thu hơn. Thay vì tạo ra vô số trang web vô dụng chỉ để kiếm tiền nhanh chóng, hãy dành chút thời gian và xây dựng nội dung ấn tượng cho blog của bạn.

Viết bài chất lượng cao sẽ không chỉ giúp tăng tỷ lệ nhấp của bạn mà còn cho phép bạn tận dụng SEO cao cấp. Hơn nữa, nó sẽ cho phép Google đặt các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên blog của bạn cho đối tượng của bạn. Có nhiều quảng cáo phù hợp hơn là cách duy nhất để thu hút khách truy cập nhấp vào chúng và tăng thu nhập tổng thể của bạn.

2. Vị trí Quảng cáo

Bạn cần kiểm tra các vị trí, vị trí và kết hợp khác nhau cho các quảng cáo trên blog của mình. Tránh đặt quảng cáo ở các vị trí ngẫu nhiên, vì nó sẽ có tác động tiêu cực đến CTR và thu nhập của bạn. Điều bạn nên làm là thử các màu, loại và kích thước quảng cáo khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất với trang web của bạn.

Hơn nữa, bạn cần tiếp tục chuyển đổi các vị trí quảng cáo. Vì độc giả trung thành của bạn truy cập blog của bạn thường xuyên, họ bắt đầu bỏ qua quảng cáo nếu chúng được đặt ở cùng một vị trí mọi lúc. Điều này được gọi là mù biểu ngữ . Thay đổi định kỳ về vị trí của quảng cáo là cách duy nhất để đối phó với vấn đề này.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến các đề xuất từ ​​Google. Mặc dù phần lớn các blogger bỏ qua chúng, nhưng tốt nhất bạn nên đọc những gì họ nói và sau đó kiểm tra xem nó có chính xác hay không.

3. Sửa đổi Quảng cáo

Luôn tiếp tục thử nghiệm các yếu tố liên quan đến quảng cáo. Hãy thử sửa đổi màu quảng cáo thành các phiên bản tươi sáng hơn thay vì màu adsense tiêu chuẩn, vì khách truy cập đã quen với chúng.

Thay đổi màu sắc thường xuyên sang các sắc thái sáng hơn cho phép quảng cáo nổi bật so với phần còn lại của nội dung blog của bạn và sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập. Ngoài ra, bạn cần đặt phông chữ quảng cáo của mình lớn hơn phông chữ nội dung để người dùng nhìn thấy chúng ngay lập tức. Nó sẽ làm cho quảng cáo nổi bật và tăng cơ hội nhấp chuột.

4. Xóa Quảng cáo Không mong muốn

Bạn có rất nhiều bài viết hoặc trang? Chỉ cần xóa tất cả những quảng cáo đó khỏi những nơi không chuyển đổi (sử dụng bản đồ nhiệt!) Và có CTR rất thấp. Làm lộn xộn blog của bạn. Sau khi làm điều này, bạn sẽ thấy rằng các nhấp chuột không còn bị lãng phí thông qua các bài đăng không mong muốn, tồi tệ.

5. Từ khóa phù hợp

Từ khóa đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đạt được lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm. Vì khách truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm đóng góp nhiều nhất vào CTR, điều quan trọng là bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc chọn đúng từ khóa.

Dưới đây là một nghiên cứu điển hình cho thấy cách bạn có thể tăng CTR và thu nhập Adsense của mình:

Nghiên cứu điển hình

Tiền bạn kiếm được từ Adsense được kiểm soát bởi khá nhiều biến số, chẳng hạn như số lượng khách truy cập vào blog của mình, số tiền mà các nhà quảng cáo đang trả trong niche cụ thể của bạn và tỷ lệ khách truy cập nhấp vào quảng cáo.

Rõ ràng, càng nhiều quảng cáo trả tiền cho bạn, bạn càng nhận được nhiều người dùng và họ càng nhấp vào quảng cáo của bạn, thì bạn càng kiếm được nhiều tiền.

Chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận hai trang web có bố cục tương tự nhau. Do đó, cả hai yếu tố sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào, ngoài khả năng có những phản ứng khác nhau của khách truy cập đối với nội dung. Ảnh chụp màn hình từ Giao diện Adsense bên dưới hiển thị CTR của mỗi trang web.

Điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy giữa hai trang web là chúng có tỷ lệ nhấp chuột rất khác nhau. Trang web đầu tiên hoặc trang web 1 có tỷ lệ nhấp trung bình là 23,33 phần trăm, trong khi trang còn lại có tỷ lệ nhấp trung bình là 3,95 phần trăm. Khi bạn so sánh các kết quả, trang web đầu tiên rõ ràng dẫn đầu về số lần nhấp chuột. Nó nhận được nhiều lần nhấp hơn 6 lần so với lần thứ hai. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tăng doanh thu lên gấp 6 lần nếu chúng ta biết phải làm gì, phải không?

Nếu cả hai trang web này đều có bố cục, cách phối màu và thiết kế tương tự nhau, thì chính xác thì điều gì đang gây ra những khác biệt to lớn này? Câu trả lời là tất cả trong các từ khóa phù hợp . Trang web 1 nhắm mục tiêu từ khóa “người mua”, trong khi Trang web 2 nhắm mục tiêu từ khóa thông tin. Ví dụ: trong trường hợp thích hợp hẹn hò, Trang web 1 sẽ là về các trang web hẹn hò tốt nhất mà bạn có thể tham gia, trong khi Trang web 2 sẽ là về các mẹo và thủ thuật về cách gặp được đối tác trong mơ của bạn, v.v.

Có thể các nhà quảng cáo giống nhau đang cung cấp các sản phẩm giống nhau. Tuy nhiên, Trang 1 thu hút những người sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng và tất cả những gì họ đang tìm kiếm là một chút trợ giúp và khuyến khích. Mặt khác, Trang web 2 sẽ chỉ chuyển đổi một số người vì hầu hết khách truy cập sẽ tìm kiếm một số lời khuyên hoặc thông tin miễn phí. Bạn phải hiểu rằng không phải chỉ thị trường ngách nói chung mới có tác dụng đáng kinh ngạc đối với quảng cáo; nó là mức độ liên quan được tính rất nhiều.

Xem xét cùng một ví dụ về niche hẹn hò, Trang web 1 cung cấp thông tin về các trang web hẹn hò, vì vậy các quảng cáo có liên quan đến các trang web đó. Điều này cho thấy rằng nội dung của trang web và quảng cáo là vô cùng gần gũi. Mặt khác, Trang web 2 có thể cung cấp thông tin chung về hẹn hò, gặp gỡ mọi người, bắt đầu cuộc trò chuyện, v.v., nhưng nếu quảng cáo đang quảng bá sách điện tử và trang web hẹn hò, thì có rất ít điểm chung giữa quảng cáo Adsense và nội dung của trang web. Điều này ảnh hưởng đến CTR ở một mức độ lớn.

Lý tưởng nhất là các nhà xuất bản nên luôn kiểm tra các thay đổi trước khi kết hợp chúng. Xem những gì hoạt động tốt nhất cho trang web của bạn là cách phù hợp nhất để tăng CTR và từ đó tăng doanh thu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here