Khuấy động Giáng sinh TikTok từ 5 mẹo siêu đỉnh

0
17

Tháng cuối cùng của năm vừa đến, đồng nghĩa với việc các thương hiệu đang dần tung ra các chiến dịch mùa lễ hội. Giáng sinh TikTok là một trong những chủ đề bắt đầu lọt top thịnh hành trên nền tảng có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay.

Với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng từ 1 tỷ trong quý đầu tiên lên 1,8 tỷ vào cuối năm, TikTok là sân chơi được nhiều thương hiệu nhắm đến. Tại đây, các nhãn hàng có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng mức độ tương tác và thu hút khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Hãy cùng Sky Ads tìm ra công thức để khuấy động một Giáng sinh TikTok chỉ với 5 mẹo đơn giản dưới đây.

Hòa mình vào không khí mùa lễ hội

Giáng sinh là một lễ hội quan trọng ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, dù không phải là lễ hội bắt buộc nhưng cũng đủ để tạo nên những chiến dịch đặc sắc trong không khí chào đón năm mới.

Theo nghiên cứu từ Trụ sở chính của TikTok, cộng đồng người dùng nền tảng này đặc biệt yêu thích lễ Giáng sinh. 82% người dùng cảm thấy tích cực về những ngày nghỉ lễ, 20% trong số họ có khả năng lên kế hoạch hoặc ăn mừng dịp lễ. Hơn nữa, 40% người dùng sẽ tiếp tục tương tác sau kỳ nghỉ lễ khi so sánh với các nền tảng truyền thông xã hội truyền thống khác.

Con số khổng lồ 31% người dùng sẽ tiếp tục bàn luận về kỳ nghỉ lễ với gia đình và bạn bè, 29% sẽ mua sắm các mặt hàng liên quan đến Giáng sinh, 21% sẽ mua sắm cho năm mới kể từ bây giờ.

Các nội dung về Giáng sinh đã tràn ngập TikTok từ vài tháng trước dịp cuối năm.

Những con số đầy triển vọng này đồng nghĩa là các thương hiệu nên bắt đầu các chiến dịch marketing hướng đến Giáng sinh và ngay sau đo là năm mới càng sớm càng tốt. Điều này giúp tận dụng tối đa sức nóng mà người dùng dành cho cho lễ hội này. Nếu bạn dự định ra mắt sản phẩm mới vào dịp Giáng sinh, hãy tung ra sản phẩm đó bằng video giới thiệu chủ đề Giáng sinh để khơi dậy sự mong chờ của mọi người về lễ hội cuối năm.

Tận dụng TikTok Shop

Nghiên cứu của TikTok cũng cho thấy cộng đồng người dùng của họ có mối quan hệ đặc biệt với các thương hiệu. Chỉ riêng tại Mỹ, người dùng TikTok có thói quen mua sắm trực tuyến nhiều hơn khoảng 1,2 lần so với các nền tảng khác. Đặc điểm của họ là dễ đưa ra quyết định mua sắm vội vàng hơn các nền tảng truyền thống.

Vì lý do này, điều đặc biệt quan trọng là khai thác TikTok Shop để tăng doanh số bán hàng thương mại trên mạng xã hội mà không hướng người tiêu dùng sang nền tảng khác. Người dùng TikTok hiện có thể mua sản phẩm trực tiếp qua video, mua sắm trong khi xem phát trực tiếp và thông qua các tab giới thiệu sản phẩm nổi bật của TikTok.

Truyền cảm hứng cho các tín đồ mua sắm

Theo dữ liệu từ TikTok, lượng người dùng tìm kiếm cảm hứng thời trang tại đây cao gấp 2,1 lần so với các nền tảng khác. Con số này cao gấp đôi ở khía cạnh làm đẹp và trang điểm. Nghiên cứu cũng cho thấy các thông số này cao hơn lần lượt là 1,6 lần và 1,4 lần ở những người tìm kiếm cảm hứng trang trí nhà cửa và các địa điểm du lịch.

Các marketer thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau có thể khai thác những video truyền cảm hứng thông qua những video ngắn liên quan đến sản phẩm của mình. Video của bạn không nhất thiết phải mang hình thức video quảng cáo, chỉ cần lấy chủ đề mùa lễ hội làm chủ đạo và mang lại không khí vui tươi cho khán giả.

Không khí lễ hội sẽ thúc đẩy khách hàng nhanh đưa ra quyết định mua sắm hơn.

Không ngại bắt trend

Đối với những người theo dõi TikTok, không thể không biết rằng thẻ #Christmas đã bắt đầu xuất hiện trong mục thịnh hành từ tháng 10, thậm chí trước khi Halloween kết thúc. Đừng quên đưa hashtag này vào caption, trang đích hoặc liên kết mua sắm để tăng mức độ tương tác cho sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, video Giáng sinh còn được coi là hình thức thu hút doanh số thương mại điện tử rất hiệu quả. Chỉ cho người tiêu dùng nơi mua, những ưu đãi đặc biệt mà sản phẩm có để biến các chương trình khuyến mãi và video giới thiệu thường xuyên thành xu hướng Giáng sinh.

Tạo hashtag thử thách cho thương hiệu

Một trong những mục được người dùng yêu thích nhất tại TikTok là thử thách. Các thương hiệu có thể mời cộng đồng TikTok chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ của cá nhân họ như một phần của thử thách, kèm theo hashtag chiến dịch đặc biệt này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here